Root - Giáo dục mầm non - Chia sẻ tài liệu, giáo án
Trang 1/3:2 3 Cuối>>
giao an mtxq
  2010-4-14 lúc 23:16:21   
thienthan1312 
[Member]
Tham gia ngày: 2010-2-7
Số bài viết: 27
cac chi oi,day tre MG be ve tac dung va loi ich cua nuoc thi phai day the nao ah?chi nao co giao an thi gui cho em tham khao voi nha!em cam on!

Thay đổi nội dung bởi luxinh1710 (2010-10-4 lúc 11:34:28) - Lý do: move

 
  2010-4-15 lúc 7:15:50   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
http://www.first-school.ws/activities/science/drippy.htm

 
  2010-4-15 lúc 7:17:47   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
http://www.typeamom.net/homeschool-kindergarten-science-lesson-plans-with-water.html

 
  2010-4-15 lúc 7:20:30   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
http://translate.google.com/translate?js=y&prev=_t&hl=en&ie=UTF-8&layout=1&eotf=1&u=http%3A%2F%2Fwww.typeamom.net%2Fhomeschool-kindergarten-science-lesson-plans-with-water.html&sl=en&tl=vi

Hướng dẫn các hoạt động về nước bằng tiếng Việt.


 
  2010-4-15 lúc 7:23:23   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
Sử dụng nước cho các hoạt động giảng dạy khoa học mẫu giáo. Nước là một chất quen thuộc dành cho trẻ em trong lớp mẫu giáo. Hoạt động khoa học với các nước có thể dạy vật lý, hóa học, khoa học cuộc sống, và khoa học trái đất. Sử dụng nước để dạy kindergarteners về chất rắn, chất lỏng và khí. Nước hoạt động có thể dạy trẻ em về trọng lực và lực ly tâm. Sử dụng nước để dạy trẻ em về các nhu cầu của sinh vật sống. Cuối cùng, nước Carves thành đá vào trái đất và hình dạng cảnh quan của chúng ta. Kế hoạch bài học mẫu giáo khoa học tập trung vào hoạt động dưới nước được vui vẻ và đáng nhớ cách cho trẻ em để tìm hiểu.

http://translate.google.com/translate?js=y&prev=_t&hl=en&ie=UTF-8&layout=1&eotf=1&u=http%3A%2F%2Fwww.typeamom.net%2Fhomeschool-kindergarten-science-lesson-plans-with-water.html&sl=en&tl=vi


 
  2010-4-15 lúc 8:11:11   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
http://www.atozteacherstuff.com/pages/212.shtml

Preschool Weather Theme about Rain
www.activityschoolbus.com


What is Rain: When lots of tiny droplets of water in a cloud get bigger and heavier, the clouds get big and can not hold all of the heavy water. This water falls to the earth and we see it as rain.

Rain is good for our earth. It waters our grass, trees, flowers, plants, gives drinks to our animals, and also for us.

Rain helps seeds planted in the dirt grow into plants, flowers, fruits and vegetable in our gardens, and helps keep things clean by washing away dirt on the streets, sidewalks, buildings, and on our rooftops.

Rain can be heavy, or light. Light rain can be called a ‘drizzle’. Heavy rain can be called a downpour.

When it rains, turn off the lights, and make no noise. Just sit there and listen and look out the window. You will hear the rain make a beautiful noise as it taps on the windows and rooftops.

Rain creates puddles, mud, and makes our ponds, streams, and creeks bigger.

When there is a bad thunderstorm the rain will be heavy; and if it is really windy, the rain can blow sideways.

If we stand outside when it rains we will get very wet; but if we stand under an umbrella, we will stay dry and everything around us will get wet.

Activity: When it is raining outside, set out a rain gauge and collect the rain for that time. When the rain stops, get the rain gauge and document on a piece of paper how much rain was collected. Do this all spring and summer and document the amount of rain collected on the same piece of paper. When summer is over, look back at your documented paper and see which day had the most rain fall.







ơ




 
  2010-4-15 lúc 8:21:56   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
Students will know:
The importance of water
The different ways people use water everyday in their lives

Students will be able to:
Identify ways they use water

Nước là gì?
Nước quan trọng như thế nào với đời sống hàng ngày của chúng ta cũng như cây cỏ, và thú vật?
Chúng ta xử dụng nước như thế nào?


 
  2010-4-15 lúc 8:29:52   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
Vai trò của nước:
Nước không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của vạn vật :
- Nước dùng để uống, một người có thể không chết khi nhịn đó 10 ngày nhưng sẽ chết nếu không uống nước trong 3 ngày.
- Nước dùng để sinh hoạt : tắm giặt, rửa thức ăn, nấu ăn. Nước là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong vấn đề vệ sinh, sinh hoạt hàng ngày.
- Nước góp phần trong nông nghiệp, nuôi trồn thủy hải sản : thiếu nước nông nghiệp kiệt quệ, dẫn đến nạn đói kém.
- nước góp phần bình ổn môi trường sinh thái,


 
  2010-4-15 lúc 9:4:55   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
http://giaoan.violet.vn/present/show?entry_id=3124178

Giáo án về nước


 
  2010-4-15 lúc 9:9:22   
Lan 
[Member]
Tham gia ngày: 2009-2-7
Số bài viết: 1278
GIÁO ÁN HƯỚNG DẪN TRẺ LÀM QUEN VỚI VĂN HỌC

Đề tài: truyện “ Giọt nước tí xíu”
Chủ đề: Nước và các hiện tượng thiên nhiên
Lứa tuổi: 5 – 6 tuổi.


I – MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên truyện “Giọt nước Tí Xíu”, tên các nhân vật trong truyện: Giọt nước Tí xíu, Ông Mặt Trời, và các bạn giọt nước, trẻ hiểu nội dung của câu truyện, hiện tượng mưa là do sức nóng của mặt trời làm cho nước bốc hơi tụ lại thành những đám mây nặng dần, trở thành mưa rơi xuống.
- Hiểu từ khó “Tí xíu” là rất nhỏ
- Hiểu lợi ích của nước đối với con người, động vật, thực vật trên trái đất
2. Kỹ năng
- Trẻ lắng nghe và nhớ nội dung câu truyện.
- Trẻ biết trả lời câu hỏi rõ ràng, mạch lạc, nói đủ câu, đúng nội dung câu truyện, trẻ thể hiện được một số lời thoại của các nhân vật : Ông Mặt Trời, Giọt nước.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động trong giờ học.
- Trẻ có ý thức dùng nước tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch.
II - CHUẨN BỊ
- Sa bàn minh hoạ câu truyện (Phía dưới là thùng tôn chứa nước, có gắn máy bơm để thể hiện sự tuần hoàn của nước). Hình ảnh các nhân vật :
+ Tí xíu và các bạn giọt nước làm bằng những quả bóng bay to nhỏ khác nhau, bên ngoài vẽ trang trí mắt, miệng, chân tay.
+ Ông mặt trời làm bằng quả bóng nhựa đỏ, bên trong có gắn bóng đèn điện, có dây điều khiển khi ẩn khi hiện.
+ Cảnh biển làm bằng bọt xốp, những đám mây xanh, trắng, đen làm bằng bông. Tạo những dẫy núi từ bọt xốp và đất sét.
- Máy chiếu đa chức năng, máy tính xách tay.
- Đĩa phim hoạt hình “ Giọt nước Tí Xíu” do giáo viên vẽ tạo cảnh, làm hình ảnh động, lồng nhạc bài hát “Mưa xuân”, giọng kể của cô và giọng các nhân vật của một số trẻ.
- Một mũ hình ông Mặt Trời và các mũ giọt nước cho trẻ đội để chơi trò chơi
- Đàn oorgan có thu nhạc bài hát : “ Cho tôi đi làm mưa với”, “ Mưa xuân”, có tiếng gõ mõ để trẻ đọc đồng dao, tiếng gió, tiếng mưa, sấm chớp.
III- CÁCH TIẾN HÀNH
* Hoạt động của cô
1/ Ổn định tổ chức
- Bật băng nhạc bài hát “ Cho tôi đi làm mưa với”
- Các con vừa hát bài gì ? Các con biết gì về mưa hãy kể cho cô và các bạn cùng nghe nào.
2/ Kể chuyện và đàm thoại
*Cô kể lần 1 kết hợp với lời nói, cử chỉ, điệu bộ minh hoạ
- Cô vừa kể cho các con nghe chuyện gì?
- Trong câu truyện có những nhân vật nào?
* Cô kể lần 2 bằng sa bàn, khi kể có sử dụng nhạc đệm không lời ở một số đoạn truyện.(Kể trích dẫn và đàm thoại)
- Các con có biết “ Tí Xíu” là như thế nào không ?
“ Tí Xíu” là rất bé, bé tí tẹo tèo teo. Bạn Tí Xíu trong câu truyện là một giọt nước rất bé. Cô cho trẻ xem hình ảnh các giọt nước to nhỏ khác nhau trên màn hình để trẻ so sánh.
- Anh em nhà Tí Xíu rất đông, họ ở những nơi nào?
- Một buổi sáng Tí Xíu đang chơi đùa cùng các bạn. Ông Mặt Trời toả ánh sáng rực rỡ xuống mặt biển. Ông Mặt Trời nói gì với Tí Xíu?
- Giọng nói ông Mặt trời như thế nào? Ai nói được giọng ông Mặt Trời? (ồm ồm, ám áp).
- Tí Xíu rất thích đi chơi nhưng Tí Xíu nhớ ra điều gì làm chú không đi được?
- Ông Mặt Trời đã làm thế nào để Tí Xíu bay lên được?
- Các con nhìn thấy hơi nước ở đâu?
- Tí xíu Biến thành hơi nước rồi từ từ bay lên cao. Trước khi đi Tí Xíu nói gì với mẹ Biển Cả?
- Tí Xíu kết hợp với các bạn hơi nước khác tạo thành gì?
“Gió nhẹ nhàng….reo lên”. Tí Xíu và các bạn reo lên như thế nào? Ai có thể reo vui giống Tí Xíu ?
- Trời mỗi lúc một lạnh hơn. Lúc này Tí Xíu cảm thấy như thế nào?
Rồi một tia chớp vạch ngang bầu trời. Những tiếng sét nổ đinh tai, tiếng gió thổi ào ào ( Cô cho trẻ nghe tiếng sét, tiếng gió qua băng và làm động tác mô phỏng)
- Qua câu truyện, các con thấy hiện tượng mưa diễn ra như thế nào?
- Thế các con có biết nước dùng để làm gì không?
+ Nước dùng để ăn uống, để sinh hoạt, dùng để tưới cây…Nước còn là môi trường sống của động vật sống dưới nước. Nước rất cần cho sự sống. Vậy để có nguồn nước sạch các con phải làm như thế nào?
- Các con đã biết rất nhiều bài thơ, bài đồng dao về nước. Bây giờ cô và các con cùng đọc một bài đồng dao, các con thích đọc bài nào?
* Kể lần 3: Sau đây, cô và các con cùng gặp lại bạn Tí Xíu trong bộ phim hoạt hình“ Giọt nước Tí xíu ".
3/ Trò chơi “ Làm mưa”có sử dụng các mũđồ chơi(giọt nước, ông mặt trời)
- Cho trẻ chơi trò chơi “ Làm mưa” : Cô đóng vai ông Mặt Trời, trẻ làm các giọt nước và chơi, lần sau cô đổi vai chơi cho trẻ.

* Hoạt động của trẻ
- Trẻ hát và vận động theo băng nhạc.
- Trẻ trả lời


- Trẻ ngồi quanh cô
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ về chỗ ngồi

- Trẻ trả lời và mô phỏng theo ý hiểu của mình

- Trẻ trả lời

- Trẻ bắt chước: Thể hiện bằng giọng nói và vẻ mặt.
- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời bằng hiểu biết và kinh nghiệm của mình…

- Trẻ trả lời
- Trẻ bắt chước

- Trẻ nói và mô phỏng động tác

- Trẻ trả lời




- Trẻ đọc một bài đồng dao mà trẻ biết.
- Trẻ xem phim qua máy chiếu đa năng.
- Trẻ chơi cùng cô, làm mưa to, mưa nhỏ.



 
Trang 1/3:2 3 Cuối>>
Truy cập:
http://www.mamnon.com
Công Ty Cổ Phần Mạng Trực Tuyến VietSin
Trung Tâm CNTT Giáo Dục Mầm Non
625/6 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.35119242 - 028.35119243
Số giấy phép: 62/GP-BC, cấp ngày: 09/02/2007. ® Ghi rõ nguồn "mamnon.com" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này. Mamnon Portal 5.0 - Bản quyền của công ty Vsionglobal
Số GCNĐKKD: 0303148799, Ngày cấp 19/12/2003 do Sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp. Email: mamnon@mamnon.com
code vyng magicbox 120x600 bjn ph?i