Website Giáo dục mầm non - www.mamnon.com

TP HCM nhộn nhịp hoạt động đón Trung thu

Ngày 2 - 3/10, trẻ em TP HCM, đặc biệt là các bé có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tham gia hàng loạt chương trình, hoạt động vui trung thu như rước đèn, xiếc, hề, múa lân... Một số khu vui chơi giải trí tại thành phố miễn vé vào cổng dịp này.

Từ mai, nhiều hoạt động dành cho các em với chủ đề "Trung thu nhớ Bác", thi lồng đèn thả trên mặt nước, bày cỗ và cắm hoa dành cho trẻ em diễn ra tại Nhà thiếu nhi TP HCM. Tại đây cũng diễn ra màn biểu diễn bắn tên lửa nước làm từ vật liệu tận dụng, dễ kiếm như ống nước, chai nhựa...

Công viên Văn hóa Đầm Sen sẽ miễn vé vào cổng cho thiếu nhi cầm lồng đèn đến vui Trung thu trong ba ngày 1 - 3/10. Các em có cơ hội hóa mình vào không gian sôi động với phần biểu diễn lân sư rồng, đội kèn Tí Hon. Nhiều show phục vụ thiếu nhi vui Trung thu sẽ diễn ra tại Đầm Sen, như Chú cuội và cây đa thần, Nàng tiên cá, Na tra đại náo thủy cung...

Tối 3/10, Đầm Sen tổ chức lễ rước đèn Trung thu, với không gian rực rỡ từ sân khấu Ốc Đảo đến cổng vào cùng muôn nghìn đèn sao và rộn rã tiếng hát trẻ thơ. Sau lễ rước đèn, các em sẽ thưởng thức chương trình ca múa nhạc "Trung thu sum vầy" với sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ "nhí".

Trẻ em có cơ hội khám phá các trò chơi dân gian nhân dịp Trung thu.

Trẻ em đến Đầm Sen dịp này còn được gặp gỡ, giao lưu với các nhân vật do diễn viên nổi tiếng hóa thân, như: chú Cuội, chị Hằng, Thỏ Ngọc, anh hề Siđô và có cơ hội nhận nhiều quà tặng. Đầm Sen còn tổ chức cuộc thi Thiết kế và trang trí lồng đèn Trung thu dành cho thiếu nhi với không ít giải thưởng.

Nằm cách trung tâm thành phố hơn 10 km, khu Du lịch Suối Tiên cũng có những chương trình ưu đãi đặc biệt cho các em thiếu nhi khi đến tham quan, vui chơi vào ngày 3/10. Đại diện khu du lịch Suối Tiên cho biết, đơn vị này miễn 100% vé cổng cho thiếu nhi cao dưới 1m30, tặng 1.000 phần quà trung thu cho 1.000 em thiếu nhi đến tham quan Suối Tiên sớm nhất vào sáng 3/10. Chương trình giao lưu, phát quà trong chương trình "Đêm Hội Trăng Rằm" tại Suối Tiên diễn ra từ 18h ngày 3/10, với hơn 2.000 phần quà trung thu.

Trung Thu cũng là dịp các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đón nhận nhiều hơn sự yêu thương, chăm sóc của người lớn. Nhiều hoạt động từ thiện dành cho trẻ em khó khăn được các nhà hảo tâm tại TP HCM thực hiện trong dịp này.

Đơn cử, Tổng công Ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) phối hợp với Sở LĐTB-XH TP HCM tổ chức "Ngày hội Trung thu năm 2009" cho 1.000 thiếu nhi vượt khó vươn lên học giỏi tại các Trung tâm Bảo trợ Xã hội, trẻ em nghèo. "Ngày hội Trung thu năm 2009" diễn ra với các tiết mục giao lưu văn nghệ rước đèn trung thu, tặng quà bánh trung thu, tập - hộp viết, lồng đèn, phục vụ ẩm thực... Ban tổ chức còn dành 200 suất học bổng trao cho các em.

Nhân dịp này, nhiều nhà hàng, khách sạn, tại TP HCM cũng tung ra hàng loạt chương trình ẩm thực gắn với Lễ hội Trung thu.

Chương trình ca múa nhạc chủ đề "Đêm hội trăng rằm" vào lúc 17h ngày 3/10 tại khách sạn Đệ Nhất. Không chỉ được đón Tết Trung thu vui tươi với đêm trăng rằm lung linh, huyền ảo trong không khí mùa thu ấm áp, các em còn có cơ hội được thưởng thức các loại bánh, nước ngọt, kem, cùng nhau tham gia nhiều trò chơi vui tươi, ngộ nghĩnh.

Tại khu du lịch Văn Thánh, chương trình buffet "Rằm tháng 8" bắt đầu lúc 16h ngày 2/10 với trên 35 món ăn, tổ chức các trò chơi dân gian có thưởng, thi vẽ tranh có thưởng, các trò chơi sân khấu vui nhộn, biểu diễn ảo thuật, rước đèn cùng chú Cuội, chị Hằng... và có nhiều phần quà lồng đèn tặng cho các bé thiếu nhi.

Còn tại khách sạn Quê hương, Palace Sài Gòn diễn ra chương trình "Dạ yến đêm trăng, buffet Hải vị phương Đông, vào tối 3/10, với hải sản và nhiều món Nhật, Hàn, Thái, Hoa, Việt chọn lọc.