Giải trí
   Vui chơi, giải trí ngày 1/6

Những con thú ngộ nghĩnh sẽ là những người bạn tro
Tết thiếu nhi sẽ là ngày đặc biệt dành cho các em nhỏ vui chơi, giải trí. Các bậc phụ huynh sẽ có nhiều lựa chọn vào ngày lễ này để dành cho các em bé món quà hè đặc biệt. Đây sẽ là một vài gợi ý dành cho bạn.

Nhiều chương trình ca nhạc đặc biệt

“Siêu nhân vui Tết thiếu nhi” là tên chương trình tạp kỹ đặc biệt dành cho thiếu nhi nhân ngày 1/6 với các tiết mục xiếc thú, ca nhạc, hài kịch vui nhộn, đố vui có thưởng. Đặc biệt, tiểu phẩm “5 anh em siêu nhân” với sự tham gia của Tự Long, Xuân Bắc, Tiến Hưng, Quang Ngọc, Hải Thanh, Ngọc Trâm, Lan Anh, Thu Thuỷ và 15 em ở Câu lạc bộ Hoạ mi sẽ đem lại cho các em những giây phút cười nắc nẻ, thật sự sảng khoái.

Chương trình sẽ được tổ chức tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô từ ngày 30/5 đến 3/6/2007 vào các buổi 8h – 10h – 14h – 16h – 18h trong ngày. (Giá vé từ 35000 – 50000 đồng).

Cũng từ ngày 30/5 đến 2/6/2007 tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô, vào lúc 20h, chương trình chào mừng ngày Tết thiếu nhi “Ảo thuật Thierry & Sylvie” với nhiều tiết mục ảo thuật đặc sắc.

Đoàn Múa của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam (VNOB) và Hợp xướng Trẻ em Việt Nam (VCC) cũng trình diễn một chương trình "Dành cho trẻ em" gồm các tác phẩm âm nhạc và múa dành cho Trẻ em của Việt Nam và nước ngoài, trong đó có vở Vũ kịch/Ballet "Peter và Chó Sói".

Chương trình “Dành cho trẻ em” được tổ chức vào 20h ngày 1/6tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Hà Tây, Thành phố Hà Đông (Chương trình này không bán vé).

Nhiều hoạt động ngoài trời hấp dẫn

Công viên Lê Nin – Hà Nội sẽ dành món quà ngày lễ 1/6 cho tất cả các em thiếu nhi tại Hà Nội và các tỉnh lân cận bằng một chương chình đặc biệt mang tên “Lego Festival 2007”.

Một điểm nhấn khá ấn tượng trong lễ hội là: Hơn 3 triệu viên gạch Lego chuyển về từ Thái Lan được 1.240 em học sinh thuộc các trường tại thủ đô Hà Nội cùng góp tay chung sức lập kỷ lục “Mô hình đoàn tàu ráp bằng gạch Lego dài nhất Việt Nam”. Với ý nghĩa 64 toa tàu đại diện cho 64 tỉnh thành của nước Việt Nam. Sự liên kết của các toa tàu thể hiện sự đoàn kết, thống nhất của các tỉnh thành, các dân tộc Việt Nam. Sự kiện được xác nhận bởi Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam.

Ngoài ra 5 khu vực vui chơi sẽ có nhiều họat động tưng bừng suốt lễ hội: Khu vực lắp ghép đoàn tàu kỷ kục, khu vực chủ đề Lego, khu vực trò chơi vận động – dân gian, góc nghệ thuật và khu vực sân khấu chính. Đến với lễ hội các em sẽ nhận được một chiếc áo thun xinh xắn và những món qùa khá hấp dẫntừ Lego. Chương trình lễ hộikéo dài từ 8h đến 18h cùng ngày. Sau ngày hội đoàn tàu sẽ được triển lãm trong thời gian 1 tuần nhằm tạo sự thu hút đông đảo của mọi người đến công viên tham quan chụp ảnh. Chương trình miễn phí này dự kiến có khoảng 5.000 em nhỏ đến tham gia.

Bên cạnh đó, "Nu na nu nống" hy vọng sẽ tạo ra sức hút với các em nhỏ đến với khuôn viên rộng và nhiều hoạt động ngoài trời bổ ích tại Công viên Hồ tây. Đây là một chương trình ca nhạc đặc biệt chào đón ngày tết thiếu nhi 1/6, chào đón một mùa hè sôi động, tạo sân chơi thư giãn giải trí hấp dẫn cho các em vào đúng ngày 1/6.

Tại sân khấu phòng chiếu phim ảo Công viên Mặt Trời Mới, các tiết mục ca nhạc của các cháu thiếu nhi nhóm Hạt Dẻ, nhóm Mặt Trời, nhóm Búp Bê với các ca khúc tuổi thơ rất được các emthiếu nhi ưa thích. Ngoài ra, chương trình còn có các tiết mục xiếc chó, xiếc khỉ của liên đoàn xiếc Việt Nam.

Tại sân khấu Sâm cầm Công viên nước Hồ Tây, sẽ là chương trình ca nhạc với các tiết mục biểu diễn đặc sắc của ca sĩ nhí Hoàng Yến, Hoa Uyên, Thu Anh, nhóm Búp Bê với các ca khúc vui nhộn. Đặc biệt chương trình sẽ được hâm nóng với các tiết mục thời trang giấy, thời trang dạo phố, thời trang đồ bơi được biểu diễn bởi nhóm người mẫu nhí.

Vào buổi tối, các em sẽ được lạc vào thế giới huyền ảo ly kỳ trong trường học phù thuỷ, giao lưu với nhân vật thần kỳ được được yêu thích trong truyện “Harry Porter”, tận mắt chứng kiến những phép thuật kỳ lạ và được thưởng thức bữa tiệc Thần tiên với rất nhiều những món ăn ngon, đặc sắc. Đặc biệt các em còn được thưởng thức tiết mục hề xiếc vui nhộn do các diễn viên Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn, tham gia chương trình quay số trúng thưởng, được gặp gỡ giao lưu với nhân vật Harry Porter và sẽ có những món quà độc đáo của công viên Hồ Tây dành cho các em.